เกี่ยวกับ
กลุ่มคนช่วยหมาแมวไม่แสวงหาผลกำไร : We are a 100% Volunteer Non-profit Organization Dedicated to Rescuing and Rehoming Dogs & Cats.
ภารกิจ
เคสที่ไม่อยู่ในขอบข่ายที่โครงการฯจะให้ความช่วยเหลือค่ารักษา
1.เคสสัตว์ที่มีเจ้าของ
2.เคสสัตว์ของโครงการหาบ้านที่ได้บ้านไปแล้วเกินระยะเวลา 1 เดือน
3.เคสที่ระบุหมายเลขบัญชีส่วนตัวเพื่อขอรับบริจาค
4.เคสที่มีหน่วยงานการกุศลช่วยเหลืออยู่แล้ว 5.เคสที่ติด Blacklist (ทิ้งเคส, ไม่อัพเดทเคสตามกำหนด,จัดส่งเอกสารมาไม่ครบ หรือ สืบทราบว่าให้ร้ายทำลายชื่อเสียงของโครงการฯ)
รายละเอียด
โครงการเพื่อนข้างถนน
   โครงการเพื่อนข้างถนนเป็นโครงการเล็กๆ ที่เกิดจากกลุ่มคนอาสาสมัครที่มีอุดมการณ์ร่วมกัน มีหัวใจที่จะเข้ามาให้ความช่วยเหลือหมาแมวที่ได้รับความเดือดร้อน อย่างไรก็ดี ขอให้เข้าใจร่วมกันว่าเราไม่ใช่มูลนิธิ ไม่มีรายได้ใดๆ จากการนี้ และทุกคนที่เข้ามาร่วมช่วยเหลือนั้น ทุกคนทำด้วยหัวใจ และกำลังความสามารถของตนเอง เท่าที่โอกาสจะอำนวย โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น
   ดังนั้น หากท่านใดต้องการขอความช่วยเหลือ กรุณาทำความเข้าใจก่อนว่า ทางโครงการฯ ไม่ได้มีพนักงานประจำ ทุกคนมีงานประจำและภาระส่วนตัว ดังนั้นเมื่อมีการแจ้งเข้ามา เราอาจจะไม่ได้เข้าไปรับเคสในทันที การช่วยเหลือของโครงการฯ ไม่ได้มีจุดประสงค์หลักเพื่อต้องการเงิน หรือรับหมาแมวเข้าโครงการฯ จำนวนมากๆ เพื่อสร้างชื่อเสียง หรือสร้างรายได้ หากแต่หลักการสำคัญของโครงการฯ คือการให้ความช่วยเหลือหมาแมวตามกำลังและโอกาสที่เราสามารถทำได้ ดังนั้นในความเป็นจริงเราจึงไม่สามารถรับทุกเคสได้
   การมาขอความช่วยเหลือ แบบเพียงมาแจ้งให้ทราบว่าพบหมาหรือแมวที่นั่น ที่นี่แล้วจากไป (ลักษณะนี้เรียกว่าการชี้เป้า ) โดยไม่ให้ความร่วมมือใดๆ เลย ทางโครงการฯ ขอปฏิเสธการช่วยเหลือไว้ ณ ที่นี้
   การให้ความร่วมมือหมายถึงการให้ข้อมูลที่ละเอียด ให้ความสะดวกในการไปรับหมาแมว เช่น การเฝ้าดูหมาแมวจนกว่าจะมีคนจากโครงการฯ ไปช่วย มีการนัดหมาย และให้ข้อมูลเบื้องต้นที่เพียงพอ เช่นอาการบาดเจ็บ หมาดุมากน้อยแค่ไหน ฯลฯ เพราะหมาบางตัวอาจต้องยิงยาสลบเพื่อนำออกมาจากพื้นที่ ซึ่งต้องมีการเตรียมการและให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปดำเนินการ นอกจากนี้การติดตามเฝ้าเยี่ยมหมาแมวที่ได้รับการช่วยเหลืออย่างสม่ำเสมอ ก็ถือเป็นการให้ความร่วมมือเช่นกัน

จึงขอความร่วมมือ และสร้างความเข้าใจ มา ณ ที่นี้
ข้อมูลทั่วไป
สำหรับท่านใดที่สนใจบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือน้องๆ เพื่อนสี่ขา สามารถร่วมสมทบทุนได้ที่
โครงการเพื่อนข้างถนน 
ปนัญญา มานัสอุตมากร
ธ.ไทยพาณิชย์ 401-0-37883-7
ธ.กสิกรไทย 606-2-02614-4
ธ.กรุงเทพ 048-0-26768-1

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้ นะครับ


ข้อมูลเบื้องต้น
เข้าร่วม Facebook 18/6/2011
ข้อมูลการติดต่อ
โทรศัพท์ 0866023482
อีเมล์ nongthee9@gmail.com
Facebook : เพื่อนข้างถนน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น